Nổ nhà máy pháo hoa ở Thái Lan: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 23 người

VTV.vn - Giới chức Thái Lan cho biết, con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri đã tăng lên ít nhất 23 người.

                                                                     

Sáng nay 18/01/2024 nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri - cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng 60 dặm (khoảng 96 km) về phía Tây Bắc - cho biết không tìm thấy người sống sót.

Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, nhưng cảnh sát địa phương xác nhận trước đó đã từng xảy ra vụ nổ tại nhà máy này vào tháng 11/2022 khiến một công nhân thiệt mạng.

Những bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một đám khói đen dày đặc bốc lên tại hiện trường vụ nổ trên một cánh đồng lúa không có người ở.

Vụ nổ pháo hoa diễn ra chưa đầy một tháng trước Tết Nguyên đán vào tháng 2, khi nhu cầu về pháo hoa tăng rất cao.

Nổ nhà máy pháo hoa ở Thái Lan: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 23 người - Ảnh 1.

Cơ quan Cứu trợ thiên tai của chính phủ Thái Lan cho biết vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphan Buri, miền Trung Thái Lan đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã công bố đoạn video cho thấy Thủ tướng Thavisin được chỉ huy cảnh sát khu vực thông báo qua điện thoại rằng có 20 - 30 công nhân tại nhà máy vào thời điểm xảy ra vụ nổ và không ai trong số họ có thể được tìm thấy.

Theo giới chức Thái Lan, thảm họa xảy ra chưa đầy 1 năm sau vụ nổ lớn tại kho pháo hoa ở miền Nam nước này khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Vụ nổ diễn ra trong một khu dân cư ở tỉnh Narathiwat và làm hư hại khoảng 100 ngôi nhà trong bán kính 500 mét.