Thông tin chính thức vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong tại phường Cống Vị

Liên quan đến sự cố đổ tường tại số nhà 19, ngách 15, ngõ 444 phố Đội Cấn (phường Cống Vị, quận Ba Đình) khiến 1 người bị thương, 1 người tử vong, UBND phường Cống Vị đã thông tin về vụ tai nạn lao động này.

Thông tin với phóng viên, ông Phan Hùng Nam - Chủ tịch UBND phường Cống Vị cho biết, vào khoảng 18h45 ngày 6/6, UBND phường nhận được thông tin tại số nhà 19, ngách 15, ngõ 444, phố Đội Cấn, phường Cống Vị xảy ra vụ tai nạn lao động.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, và các đơn vị chức năng của phường đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu; đồng thời gặp gỡ gia đình nạn nhân, thăm hỏi, động viên và trợ cấp cho những người bị nạn với số tiền 10 triệu đồng.

UBND phường Cống Vị đã có văn bản báo cáo UBND quận Ba Đình. Cụ thể như sau:

Chủ công trình là ông N.S.T và vợ là bà T.T.H.G (cùng trú tại số 19, ngách 15, ngõ 444, phố Đội Cấn), được cấp giấy phép xây dựng với nội dung xây dựng, cải tạo và sửa chữa căn nhà bê tông 4 tầng + tum thang.

Ngày 26/4, UBND phường Cống Vị xác nhận tiếp nhận thông báo khởi công công trình. Ngày 31/5, chủ đầu tư tiến hành phá dỡ nhà và được Công ty cổ phần Thành Luân thực hiện phá dỡ công trình.

Ngày 6/6 là buổi phá dỡ thứ 3 của công trình, tốp thợ phá dỡ gồm: Anh Kiên (sinh năm 1981); anh N.V.T (sinh năm 1978); anh N.X.N (sinh năm 1984), cùng có hộ khẩu thường trú tại thôn 1 Đan Tràng, xã Hồng Vân, Ân Thi, Hưng Yên và anh Vinh (sinh năm 1968, quê quán: Nam Định).

Khoảng 17h cùng ngày, anh T và anh N ngồi nghỉ ngơi tại tầng 3 khu vực đang tháo dỡ, anh Kiên đang phá dỡ góc nhà phía khác (không liên quan); lúc này anh Vinh trèo lên kéo tấm bạt dỡ xuống thì bị đổ bức tường đè vào người anh N và anh T.

Anh Kiên và anh Vinh xuống dỡ gạch kéo được anh T ra. Sau khoảng 30 phút, anh N được lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy cùng các lực lượng cứu hộ của phường đưa ra khỏi khu vực bị mắc kẹt, và đưa đi cấp cứu tại Bênh viện 354. Do thương tích quá nặng nên anh N đã tử vong; anh T bị thương tích nhẹ, hiện tại đã xuất viện.

Người nhà nạn nhân mong muốn được đưa người thân về quê an táng, các cơ quan có thẩm quyền đã xem xét giải quyết theo quy định.

Minh Phương